วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่

สู้เพื่อแม่

   
    แม่ คือ ผู้ให้กำเนิดเกิดฉันมาทั้งดูแลทั้งปกป้องไม่ให้ฉันเจ็บป่วยและโดนใครรังแก แม่คือคนที่ทำให้ฉันรู้ว่าความรักใดๆไม่อบอุ่นและแท้เท่าความรักของแม่ แม่ให้ทุกสิ่งที่ผมอยากได้ แม่ให้ทั้งชีวิตและความสุขความอบอุ่นยิ่งกว่าใครจะให้  ผมทำผิดแม่พร้อมที่จะอภัยไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่
    วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2544 เป็นวันที่ผมได้ลืมตาออกมาดูโลกและได้เจอผู้หญิงที่รักผมตั้งแต่ผมยังอยู่ในท้อง ผมได้ลืมตาแล้วดูรอบข้างไม่มีใครที่ให้ความรักผมนอกจากแม่  แม่คือผมให้ไม่รู้จบแม่ให้ทั้งเลือดที่กลั่นมาจากอกของแม่(นม) แม่ยอมทำทุกทางให้ลูกอยู่อย่างสบายแม่ยอมเสือเหงื่อเพื่อผมมามาก ผมอยากตอบแทนแม่อย่างไรก็ไม่รู้จบ แม่มีพระคุณแก่ผมมากๆๆๆๆๆ แม่คือคนที่ให้กำเนิด แม่อดทนอุ้มท้องมา9เดือนโดยไม่บ่น แม่เพียงอยากใด้เห็นลูกเกิดมาเป็นคนดี แม่ไม่ต้องการทรัพย์สินเงินทองจากลูกแม้บาทเดียวแม่แค่เพียงอยากให้ลูกเป็นคนดีของสังคมไม่ทำให้แม่เสียใจเสียความรู้สึก แม่แค่อยากให้ลูกเลี้ยงตัวเองได้ยืนด้วยลำแข้งของตนเองไม่พึงคนอื่น แม่เลี้ยงผมด้วยความรักมาตั้งแต่เล็กๆเสียสละเพื่อผมมาตลอด ยอมอดเพื่อให้ผมอิ่มนอนสะบาย แม่คือผู้ที่ผมรักมากกว่าใครๆเพราะแม่เลี้ยงผมมาตั้งแต่เด็กๆผมรักแม่มากกว่าผู้ใด แม่เสียสละให้ผมทุกอย่างยอมแม้ไม่มีเงินกินยอมให้ลูกกิน
    ผมรักแม่ ผมจะไม่ทำให้แม่เสียใจ ผมจะตั้งใจเรียน ผมจะไม่ยุ่งกับยาเสพติด ผมสัญญาว่าผมจะไมทำให้แม่ผิดหวัง ผมรักแม่มากๆๆ ผมจะไม่ให้แม่ต้องเหนื่อยใจและกาย  ผมจะทำความดี
ผมจะเรียนสูงๆจะทำให้แม่สะบายยามที่ผมมีงานทำผมจะเลี้ยงแม่ ผมรักแม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น